Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Tài xế taxi trả lại máy ảnh và hộ chiếu cho khách


Trưa 10/7, gia đình từ Hà Nội vào TP HCM chuẩn bị du lịch Campuchia đã bỏ quên chiếc máy ảnh và 12 hộ chiếu nhưng gặp phải tài xế taxi tốt bụng.


Tài xế taxi tốt bụng trả lại đồ thất lạc cho khách. Ảnh: An Nhơn
Tài xế taxi Cao Tấn Lực - người trả lại đồ thất lạc cho khách. Ảnh: An Nhơn
Anh Phạm Hồng Việt (37 tuổi, ở Hà Nội) cho biết, 11h45 gia đình anh đón taxi Mai Linh 7 chỗ từ tòa nhà Vincom về giao lộ Lê Thánh Tôn - Lê Anh Xuân (quận 1). Cước phí hết 17.000 đồng nhưng anh Việt đưa cho tài xế 30.000 đồng.
Vừa rời xe, gia đình anh hốt hoảng phát hiện bỏ quên túi đồ đựng máy ảnh và 12 hộ chiếu trên taxi. Không nhớ biển số xe, tên tài xế, chỉ biết hãng xe nên anh Việt báo về tổng đài. "Ít phút sau, người trực tổng đài gọi lại và cho tôi số điện thoại tài xế để liên lạc nhận lại đồ", anh Việt kể.
Một tiếng sau, anh Việt nhận lại túi đồ từ tài xế Cao Tấn Lực (24 tuổi, ở Đồng Tháp). "May mà chúng tôi gặp tài xế taxi tốt bụng. Máy ảnh không đáng giá bao nhiêu nhưng nếu không có hộ chiếu, cả nhà sẽ lỡ chuyến du lịch và quay về Hà Nội và làm lại giấy tờ mất thời gian", vị khách đến từ Hà Nội chia sẻ.
Hành khách Việt cảm kích trước lòng tốt bụng của tài xế taxi khi nhận lại máy ảnh và 12 hộ chiếu. Ảnh: An Nhơn
Anh Việt cảm kích trước lòng tốt của tài xế taxi khi nhận lại máy ảnh và 12 hộ chiếu
                                Ảnh: An Nhơn.
Theo tài xế Lực, khi trả khách ở đường Lê Thánh Tôn, anh đón nhóm người khác về đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) thì phát hiện túi đồ của khách lúc nãy rơi dưới ghế trước. "Tôi đã định giao cho công an, nhưng thật may một lúc sau thì nhận điện thoại của chủ nhân", tài xế cho biết thêm.
Anh Lực làm nghề tài xế taxi được một năm và đây là lần đầu tiên hành khách bỏ quên đồ trên xe. Thanh niên 24 tuổi này cho rằng, đây là việc làm bình thường bởi nếu bản thân mình rơi vào hoàn cảnh mất đồ sẽ lo lắng và hoang mang thế nào.
An Nhơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét